Những sai lầm khi thờ tượng Phật và Bồ Tát

Tượng Phật và tượng Quan Âm Bồ Tát là những bức tượng thiêng liêng chỉ được thờ ở những nới trang nghiêm và thanh tịnh trong cửa Phật. Vì thế bạn cần phải biết về những điều nên chú ý khi thờ tượng phật dưới đây:
Để việc làm ăn, mua bán được thuận lợi, làm ăn phát tài phát lộc thì người ta hay thờ tượng Thần Tài, ông Địa để công việc làm ăn của mình được thuận lợi hơn.
Những sai lầm khi thờ tượng Phật và Bồ Tát
Trước đây, đã có nhiều người lẫn lộn giữa Bồ tát Di Lặc và ông Địa, mà đã thờ bức tượng Bồ tát Di Lặc, mà một số nơi tạc tượng Quan Âm Bồ Tát làm biến tướng thành Thần tài (tay cầm vàng nén, bạc nén, đeo tiền điếu xâu). Hình của bức tượng của Thần Tài kiểu này giống với Bồ tát Di Lặc (bụng lớn, tai dài, miệng cười…). Nhiều người thường nghĩ mình nên thờ thần tài nên đã đặt tượng này ở dưới đất. Một số người cúng vị thần tài này voi các món ăn như thịt luộc, rượu, bia và thuốc lá, hay việc sử dụng sai y nghia da phong thuy chế tác bảo vật. Việc mà mọi người hay nhầm lẫn này ảnh hưởng đến diện mạo của Phật giáo, từ đó khiến nhiều người có những quan niệm sao lệch về tín ngưỡng của mình.
Tượng Phật bà quan âm với ý nghĩa cầu gì được nấy nên nhiều người thay vì thờ ở những nơi như phòng thờ riêng hay phòng khách thì lại được thờ tại nơi kinh doanh như tiệm tạp hóa, tiệm may, xe khách…
Những nơi này còn xem là điều bình thường nhưng một điều ngạc nhiên hơn là nhiều người đã mang vào thờ ở tiệm ăn, những quán ăn nhậu…Còn hiện tượng mọi người thờ tượng Bồ tát Quan Thế Âm ở các tiệm bán đồ ăn như tiệm mì, tiệm phở thì lại càng phổ biến hơn. Chúng ta thường được thấy là ảnh Bồ tát Quan Thế Âm làm bằng tranh kính theo phong cách người Hoa.
Thực ra, hình tượng Phật, tượng quan âm bồ tát đều rất tốt nhưng khi bạn bức tượng được đặt ở những nơi mà từ trên nhìn xuống thấy cảnh thịt tươi được chế biến bằng nhiều cách như: luộc, nướng ở trên lò than, cảnh ăn nhậu… thì có lẽ có một điều gì đó chưa phù hợp lắm!
Đối với những ai được theo đạo Phật thì việc làm này quá tương phản với thực tế và áp dụng vào không tốt, nó như một tấm hài kịch giữ sự thiêng liêng mà những hình tượng này đã có từ trước đến nay.

Đăng nhận xét